Khác Xử lý như thế nào nếu xe máy bị rồ ga

Thảo luận trong 'Honda xe số' bắt đầu bởi lamnhatha, 9/10/19.

  1. Tỉnh/Thành:

    Hà Nội
  2. Tình trạng:

    Mới 100%
  3. Giá bán:

    100,000 VNĐ
  4. Điện thoại:

    356589394
  5. Địa chỉ:

    Cầu Giấy (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    9/10/19, 0 Trả lời, 8 Đọc
  1. lamnhatha

    lamnhatha Thạch Thảo Hoa

    Tham gia:
    25/7/19
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $165.94
    Xe máy bị rồ ga mang nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người điều khiển giao thông và những người tham gia giao thông. Nên làm gì nếu xe máy bị bạn rồ ga? Theo dõi bài viết dưới đây cách khắc phục tình trạng xe máy bị rồ ga.
    [​IMG]
    Xe máy bị rồ ga là hiện tượng như thế nào?

    Hiện tượng này xảy ra lúc mà tốc độ vòng tua của động cơ cao hơn tốc độ cho phép ở chế động động cơ chạy không tải. Chúng thường nằm trong dải tốc độ từ 800 – 1000 (v/ph). lúc vượt quá dải tốc độ này, thì sẽ làm tiêu tốn nhiên liệu và tạo cảm giác khó chịu cho người lái. Nhất là lúc họ vận động trong điều kiện đường xá đông đúc, thường xuyên buộc phải rà phanh để hãm tốc độ. nếu vòng tua máy lên quá cao mang thể dẫn tới việc mất kiểm soát và gây tại nạn nghiêm trọng.
    Xe máy bị rồ ga vô cùng dễ tới việc mất kiểm soát và gây tại nạn

    Tốc độ vòng tua của động cơ phụ thuộc vào rộng rãi vào kết cấu, thông số công nghệ của từng dòng xe, hãng xe cần. Nhưng thường thì nó vẫn nằm trong dải tốc độ vòng tua đề cập trên. một khi tốc độ vòng tua chế độ không tải vượt quá giá trị cho phép ở trên thì gọi là hiện tượng rồ ga. giả dụ nó vượt quá giá trị tốc độ 1.500 v/ph thì quá cao, đề nghị phải xử lý kịp thời.

    các nguyên nhân làm cho xe máy bị giật khi nâng cao tốc

    Về bản chất thì “òa ga” xảy ra lúc hỗn thích hợp hòa khí nhiên liệu gồm xăng, ko khí sản xuất cho động cơ quá phong phú và không thể kiểm soát được. Chúng với 3 nguyên nhân chính dưới đây.

    Van ko tải bị tắc

    Van này có nhiệm vụ điều chỉnh tự động tiết diện lưu thông của đường gió phụ theo chế độ động cơ. khi van không tải bị bẩn, kẹt hoặc chết, chế độ không tải của động cơ không còn được đảm bảo. Xe dễ chết máy hoặc òa ga.

    Bướm ga bị bẩn do lâu ngày không được bảo dưỡng

    Đây là cơ cấu điều khiển và hòa trộn hỗn phù hợp nhiên liệu trước khi vào động cơ. Nó đảm bảo nhiên liệu mê say có thông số mà nhà cung cấp đưa ra. Do thời gian sử dụng lâu ngày, cũng như do sự can thiệp của việc sửa chữa dẫn đến bướm ga bị mòn khiến cho tăng khe hở lúc đã đóng. Đồng thời không khí đi qua đường gió phụ và đường gió chính và tăng lượng xăng cung ứng làm nâng cao vòng tua máy.
    Cũng sở hữu thể là do bướm ga đóng không kín bắt buộc bụi bẩn khiến kẹt dây ga, lò xo hồi vị của bản đạp chân ga bị yếu, xe máy bị nóng máy dẫn đến việc rồ ga khi tăng tốc


    Cảm biến vị trí bướm ga

    Cảm biến vị trí bướm ga được lắp trên cổ họng gió. Chúng biến đổi góc mở bướm ga thành điện áp, được truyền tới ECU động cơ như tín hiệu mở. kế bên ra với một số thiết bị truyền 1 tín hiệu IDL.
    Cảm biến vị trí bướm ga hoạt động ko đúng như thông số của nhà cung cấp dẫn đến việc truyền tín hiệu ko tải tới ECU không chính xác. mang những loại xe dùng dây ga để điều khiển bướm ga, đề nghị lúc xảy ra “òa ga” sẽ dễ điều chỉnh sửa chữa hơn. Còn có cái xe dùng chân ga điện tử, thường chỉ mang thể can thiệp bằng cách cài đặt lại thông số ban đầu bằng máy chẩn đoán.

    bên cạnh ra còn 1 số nguyên nhân khác như: trong giai đoạn bảo dưỡng người thợ lắp sai đường ống phụ, cảm biến oxy bám muội, sử dụng xăng giả, motor bước hoạt động sai,…

    phương pháp xử lý hiện tượng xe máy bị rồ ga

    [​IMG]

    Thông thường xe có hệ thống phun xăng điện tử với đa dạng nguyên nhân dẫn đến rồ ga hơn, nhất là khi hệ thống chưa tắt quý khách đã đề máy.
    tốt nhất là bạn bắt buộc có xe tới các địa chỉ bảo dưỡng giỏi

    ví như xe bạn bị hiện tượng này, nên đem ra cửa hàng sửa chữa. vô cùng mang thể bạn sẽ được tư vấn thay thế bộ chế hòa khí. chi phí cho những mẫu xe ga như: Air Blade, Lead,… cũng lên đến 3 triệu đồng. mang mẫu xe SH mức giá ấy còn lên tới 7 triệu đồng. Điều này sẽ gây tốn kém toàn bộ cho người dùng.

    Dù thế để tránh tình trạng chỉ vì một nguyên nhân nhỏ dẫn đến tình trạng xe máy bị rồ ga mà thay thế oan hệ thống này, bạn hãy mua 1 địa chỉ tin cậy để được tư vấn sửa chữa. với các đơn vị được thiết bị đa dạng máy móc chăm sóc xe hiện đại của Karcher, Lutian, Palada thì họ cũng mang đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Hoặc khách hàng sở hữu thể nói có họ hãy vệ sinh bướm ga bằng xăng hoặc dung dịch chế hòa khí. Tiếp tới bạn buộc phải vệ sinh đầu cảm biến và căn chỉnh lại vị trí van trượt để van kiểm soát tốc độ cầm chừng hoạt động chính xác. Cuối cộng ta hãy đi thử xem tình trạng xe đã ổn định chưa, ví như chưa mới mường tượng việc thay thế bộ chế hòa khí.


    Trên đây là những gợi ý đầy đủ nhất về nguyên nhân và cách xử lý xe máy bị rồ ga. Chúng ta phải thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng phương tiện định kỳ để đảm bảo an toàn cho chính mình.

    More the latest threads same category:

Chia sẻ trang này